Thứ Bảy, tháng 4 29, 2006

Nem Lai Vung, bến phà Vàm Cống



Từ Cần Thơ xuống Long Xuyên, An Giang ta phải qua bến phà Vàm Cống. Trước khi đến Bắc Vàm Công, ta qua một dia danh gọi là Lai Vung.
Lai Vung thuộc tỉnh Dông Tháp, vốn nổi tiếng Miền Dưới với nem Lai Vung. Ngày nay xoài Lai Vung cũng rất ngon.
Tôi qua Lai Vung ve An Giang, Tinh Biên vào dip tết năm con gà, 2004, nhưng thấy trái cây cũng tràn dầy. Nghe nói là trái cây hiện nay có quanh năm ...




Nem Lai Vung

Nhìn thấy là muốn ... ăn ...




Xoài Lai Vung
Thấy mà mê ! Ai thấy mà không muốn ăn, thì chắc chắn là cái lưởi nó ... lẹo, cái đầu nó ... mat mat ...





Chiều dồng quê

Khung canh dồng quê với vài bụi chuối và dám mạ non chưa cấy dả quen mắt người qua dường. Dặc biệt là ờ dậy có thêm ao rau muống, và hàng chuối Già Lùn lại dược tận dụng mà trông trên bờ dất ...




Xoài Lai Vung




Bến phà Vàm Cống




O dây có cho ... di tiểu !

Hầu như tất cả quán cóc ở bến phà dều có bản quảng cáo : O dây có cho di tiểu ! ...
Quả thất là một diều hạnh phúc lớn cho khách từ bốn phương trời.
Thiệt ra thì ở bến Phà cũng có nhà vệ sinh công cộng, nhưng nhà vệ sinh ... quốc doanh thì thiệt là không nên dến thăm. Dặc biệt là ở hầu hết những quán cóc, ta có thể dùng nhà vệ sinh của họ mà không cần phải trả tiền, cũng không cần mua cái gì của ho, và thường thì sạch sẻ hơn nhà vệ sinh quốc doanh không biêt bao nhiêu lần.
Tôi di vào dip tết nên kẹt xe cộ quá xá, nghe nói là có rất nhều xe quốc doanh rât lịch sự cho quan chức về quê ăn tết. Bởi vậy mới có câu : Nhà vệ sinh ... quốc doanh thì ai cũng ... chê, nhưng xe quốc doanh thì ai cũng ... mê !


5 Comments:

Anonymous Nặc danh said...

Xin chào anh (chị)!!!
Tôi vừa lang thang trên Web và tình cờ xem qua bolg có đăng bài nói về Lai Vung quê hương mình.
Bài viết đăng nội dung cũng hay.
Bản thân tôi là người Lai Vung, muốn trao đổi thông tin cùng anh chị : là mình tạo blog như vậy có tốn chi phí nhiều lắm không! Cách tạo một Blog tải lên mạng dễ không!!!
Rất cám ơn anh chị
Xin chào và hẹn gặp lại!

5:52 CH  
Anonymous Nặc danh said...

À quên nữa các anh chi có thể liên lạc với tôi qua địa chỉ : nganhkiet@gmail.com. Thân ái!!

5:54 CH  
Anonymous Nặc danh said...

Tui cũng là dân Lai Vung nè. Lên Saigon học tình cờ thấy blog này mần tui nhớ nhà wá xá. Nhớ nhứt là con gái lai vung.....

4:45 SA  
Blogger nguoi` doc blog said...

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

6:36 CH  
Anonymous Nặc danh said...

toi hien song o TP.HCM toi biet o Lai Vung co nhieu nganh nghe noi tieng trong do co nem Lai Vung. Noi ay co 1 co so san xuat nem toi rat ua dung do la nem Giao tho. khong nhung no noi tieng Lai Vung ma chung con duoc trung bay o cac sieu thi lon, cac khu vui choi o TP.HCM thuong hieu nay toi rat ua chuong

6:40 CH  

Đăng nhận xét

<< Home