Chủ Nhật, tháng 2 11, 2007

Chút sắc màu ở Amsterdam






Khung cữa sổ

Amsterdam là một thành phố cổ xưa, hầu như không bị tàn phá trong thế chiến thứ hai, vì vậy mà nhà cửa phần lớn đều tuổi dã ... già. Nhưng dặc biệt nhứt là những cửa sổ. Hình như là mổi nhà dều có lối trình bày cửa sổ riêng của mình ...




Thế giới cũa ... võng ( hangmock )

Võng là một phương tiện dể nghỉ chân và ngũ trưa ở thôn quê bên Việt Nam. Những buổi trưa hè trong tiếng ve kêu rả rích mà găng vỏng ngũ ngoài vườn cây, dưới gốc cây Măng Cục chẳng hạn, thì thiệt là khóai. Bởi quá phổ thông như vậy, mà mổi nhà thường khi có dến vài ba cái vỏng.
Tuy nhiên vỏng dẹp như vầy thì thiệt ra Sầu Riêng chưa từng thấy.
Dang di dọc bờ kinh Singel Gracht ở Amsterdam thì dột nhiên Sầu Riêng phát hiện tiệm bán ... vỏng.
Bước vào trong thì thiệt là một thế giới thần kỳ, lịch sự với những cái vỏng dầy màu sắc rực rở ...




Thế giới cũa ... võng




Võng cho em bé




Võng cho nguoi lớn




Lưu niệm Amsterdam




Hoa Tulip

Tulip là một trong những loại hoa chiến lược của Hòa Lan. Nhưng thiệt ra hoa Tulip vốn không phải là loại hoa bản xứ của người Hòa Lan, mà là quà tặng của vua Thổ Nhỉ Kỳ cà trăm năm về trước. Hiện nay ngoài việc dùng dể làm nước hoa, người Hòa Lan còn xuất cãng hoa Tulip và hoa Hồng ( rose ) tươi di khắp nơi trên thế giới ...




Bóng người di




Từ trên cao

Doạn nối dài của phố chính ở Amsterdam, chụp từ tầng lầu ba trên một tiệm sách . Trời hơi có giọt mưa xuân, hơi lạnh ( khoãng 10 dộ Celcius ) nên tương dối vắng người dạo phố.


1 Comments:

Blogger AngelDream said...

Very colorful world of hammocks!One of my wish is to see a tulip garden in Netherlands - Europe one day. Tulips do not last long enough to enjoy in a windy city like mine. However, I replant them every spring after frost.

8:55 CH  

Đăng nhận xét

<< Home