Thứ Năm, tháng 8 21, 2008

Hương vị ... ở Seattle ...



Thiệt ra, Hương Vị thì phải nói là Hương Vị ... gì mới thiệt là rỏ ràng.
Thí dụ như Hương Vị ... dàn bà. Cái món này thì cũng mắc ... tiền lắm.

Thí dụ như hương vị ... thất nghiệp kinh niên chẵng hạn : Cứ chiều thứ Sáu dạp xe ... dạp vòng quanh phố phưởng thấy bà con chuẩn bị di chơi, mùa dông thì lên núi trược tuyết, mùa hè thì di biển, di camping, di Paris ăn ... Phở, có người hơi lười biến thì chuẩn bị làm tiệc ở nhà hay di nghe nhạc, di shopping, di chơi với bồ ... lẻ ... Còn kẻ Thất-Nghiệp-Kinh-Niên thì thiệt là như U-Hồn-Ngạ-Quỷ, quả là Untouchable , hình như là mình không có hiện hửu trong thế gian này ... Mùi vị này thiệt là vô cùng dặc biệt và cũng vô cùng mắc : Cứ nghỉ mổi năm trung bình là vài chục ... ngàn, và nhân lên 20 lần như vậy thì quả thiệt là Vô ... Dạo. Thiệt ra thì Thời Gian và Sự Sống thì không thể tính bằng tiền dược : thí dụ như có người dột nhiên trúng số dược cả triệu thì sáng mai thức dậy, cũng không thể nào có dược phong thái và tư cách Dại ... Gia như kẻ dả hưỡng sự sống dược 20 năm ... Dấy mới chính là tột cùng của Vô ... Dạo.

Rồi lại còn Hương Vị dồ ... ăn. Món này thì khả dỉ không mắc lắm, chỉ cần có chúc dỉnh ... tiền, mổi tuần ra ngồi tiệm một vài lần thì cụng có thể tận hưỡng dược. Lần về Việt Nam vừa rồi thấy Sài Gòn có mấy tiệm Phở Bắc, Phở Hải Phòng, Cơm Hà Nội ... nhưng vẩn chưa có dịp thử qua. Nhứt dịnh là hể có ... tiền là làm ... liền : Ăn ngon vốn là một trong những cái khóai của mấy tên lái ... Tàu. Thiệt ra, muốn ăn Phở Bắc thì phải ra tận miền Bắc , ăn Bún Bò thì phải ra Huế mới dược, cũng như muốn ăn Bánh Bèo Bì Bình Dương thì phải lên chợ Búng mới là thứ ... thiệt. Nhưng mải cho dến nay thì Sầu Riêng mới rán nín thở mà di tốc hành một chuyến tàu đêm ra tới Nha Trang ...
Quả thiệt là vô số Hương ... Vị ...

Thôi thì Ta bắc chước Context Sensitive languages như trong Computer Science thì cũng dược . Thí dụ như, Bí và Bầu thì chắc chắn không phải là hương vị dàn ... bà rồi ...
Ha ha ha ...


Du dủ, bí dao, bầu ...

Những món này không thể mua ở Hòa Lan . Thỉnh thoãng cũng có Du Dủ, nhưng là du dủ dả chín chớ không phải Du Dủ sống dể nấu canh như ở dây, còn Bí va Bầu thì thĩnh thoãng Amsterdam cũng có, nhưng chắc hơn thì phải qua Tây.



Sầu ... Riêng ...

Cây Sầu Riêng này có lẻ dả nhiều tuổi, nên trái không tròn và dầy dặng mà hơi méo méo. Dặc biệt là ở dây Sầu Riêng mua ăn không dược có thể dem di dổi dược, cũng giống như Sầu Riêng bao hồi trước ở Viet Nam.
Ở Hòa Lan, phải về Amsterdam mới có Sầu Riêng, và phải có ... tiền ...



Chống dối

Thiệt ra demonstration tức là biểu tình. Biểu tình ở dất Mỷ này dả trở thành một thứ Văn Hóa mới. Tức là chuyện gì mà không dồng ý là lập tức biểu tình, một người cũng Biểu Tình, mà một triệu người cũng biểu ... Tình. Người Biểu Tình không phải là chống ... dối gì hết mà chỉ là bất dồng quan diểm .
Ở Á Châu thì Biểu Tình chính là Chống Dối, là phá hoâi An Ninh Trật Tự của Xà Hội...
Hiểu theo nghĩa náy thì tình trạng gia dình ở dây thiệt là bi thãm : vợ chồng, con cái, cha mẹ ... thường khi chống dối nhau lung tung, kẻ thì ưa Bush, người thì thích Clinton, rồi lại có người không cho ai là có ... lý ...
Thiệt là kinh ... hồn ...



Cà bấp, khoai lang ? ...



Phở Sài Gòn

Tám Dollars một tô lớn, ly nước trà dá miển phí. Chỉ có diều dỉa rau chỉ có lèo tèo vài cọng. Tuy nhiên vẩn còn khá hơn ở Hỏa Lan nhiểu.
Ở Hòa Lan thì 12 Euro tức là 19 Dollars một tô, người ta mang ra tô phở , dể cái ... kịt trước mặt rồi ... thôi, không có trà dá, không có dỉa ớt, không có giá, không có rau, không có nước mắm, không có tương ớt ... lý do có lẻ là họ chủ yếu bán cho khách Âu Châu, mặc dù Phở , Hủ Tíu ... có trên menu nhưng chắc là không biết bao nhiêu năm tháng mới có một tên lãng dãng lạc bước tới mà làm một ... tô.



Dám cưới Á Châu

Tình cờ gặp dám cưới của người Ấn Dộ trong công viên ...



Bún Giò Heo

Dây là Bún Giò tự biên, tự diển. Chỉ nhìn dỉa Giá , dỉa rau khổng lồ thi biết. Lại còn mấy trái ớt hiểm nửa ...