Thứ Bảy, tháng 3 31, 2007

Xuân về ở Keukenhof




Keukenhof dược xem là Spring Garden của Hòa Lan, mổi năm mở cửa từ cuối tháng Ba dến dầu tháng Năm cho khách dến xem hoa. Hoa là một trong những ngành sản xuất chiến lược của Hòa Lan, dùng dể làm nước hoa cho các cô và còn xuất cảng hoa tươi dến nhiều nơi trên thế giới.
Mấy năm trước dây, người ta còn cấy dược giống hoa Tulip đen, tức là hoa Tulip màu den, đầu tiên là dùng cho các dám tang, nhưng hiện nay nghe nói cũng rất dược ưa chuộng.

















Lưu niệm

Khách dến xem hoa, ai mà không muốn có một tấm hình dể ... dời. Nhờ dại cách mạng Digital mà ngày nay, các ông thợ chụp hình dạo như Nguyễn Sầu ... Riêng bị thất nghiệp kinh ... niên. Ngày nay, từ ông bà già gần xuống lồ, em bé mối biết di, cho dến những cô gái dang dậy xuân thì dều có thể tự chụp ... hình !



Hyacinth

Nói dến bông hoa ở Hòa Lan, người ta lập tức nhớ dến hoa Tulip. Nhưng trên thực tế, Tulip chỉ là một trong những loại hoa chiến lược của Hòa Lan. Trong Keukenhof, ngoài Tulip ra, ta còn thấy rất nhiều loại Hyacinth, với rất nhiều màu sắc khác nhau ...



Hyacinth



Hyacinth













Túp liều xanh



Cân nhà ngọai ô



Tinh già

Cảnh mà không có người là cảnh ... chết, người mà không rung dông trước khung cảnh thần kỳ của mùa Xuân là người mất ... Chánh Niệm, theo ngôn ngử của nhà Phật, tức là thân xác thì ở dây, nhưng hồn vía thì ở chổ khác y như là ma-cà-rồng tức là Zoomby và cũng giống như là Nguyễn Sầu Riêng những năm chưa tìm thấy dạo lý chính niệm của nhà Phật.
Bởi vậy cho nên, thiệt là khóai khi nhìn thấy những cặp tình già sau mấy chục năm sống chung trong cỏi dời dầy bất công và mâu thuẩn này mà vẩn còn ... mùi riệu, an trú trong chính niệm mà thụ hưỡng vẻ dẹp thần kỳ của dất trời ...


1 Comments:

Anonymous Nặc danh said...

vuon hoa dep qua
chi muon toi xem lien thoi

o Cali co Descanso Garden
thang 4 cung co hoa tulip

9:41 CH  

Đăng nhận xét

<< Home